Khi giấc mơ kiếm tiền từ Blog

7:02 AM Blog Hướng Dẫn 2 Comments

Hôm nay khi lang thang trên các Blog và đọc một bài của Bác Tình chủ nhân eblogviet.com thực sự lại thấy băn khoăn hướng đi nào cho các Blog tiếng việt. Mặc dù bài viết của bác ấy có từ năm 2010  nhưng khoảng thời gian đó đến giờ cũng khá dài mà hình như các Blog tiếng việt của mình cũng chưa mang lại được kết quả như ý muốn. Khi mà Blogger việt không thể phát triển được ở  trên mảnh đất quê hương thì hướng ngoại là điều tất yếu nhưng, hướng ngoại còn khó khăn và gian nan hơn nhiều. Các bạn vào đọc lại bài viết của bác tình trên eblogviet.com. Blogger việt và con đường hướng ngoại.

Mình Blogger non trẻ thực sự non trẻ khi mới bắt đầu bước chân vào thế giời Blog như một người viết, chứ không phải là một độc giả. Rất nhiều phân vân rất nhiều bỡ ngỡ cần học hỏi, làm sao cho đứa con tinh thần này của mình có thể phát triển. Cũng nghĩ rất nhiều về vấn đề hướng ngoại nhưng thực sự với ngôn ngữ mẹ đẻ để tạo một Blog có thể thu hút, hay một chủ đề tốt cho Blog đã rất khó khăn thì với ngôn ngữ Tiếng Anh thì sẽ thế nào. Lại phải trau dồi khả năng tiếng anh của mình.
Bắt tay vào làm tạm thời mình vẫn thử khả năng viết lách của mình và tham gia học tiếng anh. Không hề đơn giản tí nào. Khi có thể bắt tay vào viết Blog, khi sẵn sàng hướng ngoại. Bài viết này mình không có một chủ đề nào cả đó chỉ là chăn trở của mình. Còn rất nhiều điều còn phải học hỏi mong rằng khi đọc được bài viết này các bạn sẽ cùng chia sẻ với mình , cùng vì một cộng đồng Blogger Việt Nam phát triển. Cùng mang lại cái nhìn khác cho xã hội về cộng đồng Blogger chúng ta. 

2 comments:

  1. Mình thấy giao diện blog của bạn rất đẹp có thể cho mình cái template được không
    mail của mình là nguyenhoangict@gmail.com
    thanks

    ReplyDelete
  2. Xin lỗi bạn Nguyen Hoang. Mình bận công việc nên giờ mới đọc Cm của bạn mình gửi cho bạn luôn rồi đó.

    ReplyDelete