Cách blog tạo ra thu nhập

3:50 AM Blog Hướng Dẫn 0 Comments


Như các bạn biết rằng các tạp chí in trên giấy kiếm tiền bằng cách bán quảng cáo. Nếu một tạp chí có mức độ phổ biến và sự ảnh hưởng càng cao, thì giá bán cho mỗi không gian quảng cáo càng lớn. Và các tạp chí có thể kiếm bạc tỷ với quảng cáo.

Blog về cơ bản cũng giống vậy. Bạn càng có nhiều traffic chất lượng và mức độ ảnh hưởng của bạn trên Internet lớn, bạn càng kiếm được nhiều tiền. Đây là lý do tại sao mọi blogger đều có mong muốn giống nhau và lớn nhất là xây dựng, kiếm được nhiều traffic. Dù blog bạn kiếm tiền bằng bất cứ hình thức nào, dù là với Google Adsense, tiếp thị liên kết affiliate, bán quảng cáo trực tiếp… nếu bạn càng có nhiều độc giả đến với blog, bạn càng kiếm được nhiều tiền.
Chất lượng của traffic cũng đóng một phần quan trọng. Nếu bạn tạo được sự ảnh hưởng lớn đến các độc giả, khi bạn yêu cầu họ làm gì đó ví dụ như giới thiệu họ mua sản phẩm mà bạn đang tiếp thị, rất nhiều trong số họ sẽ mua sản phẩm của bạn.
Quá trình blog tạo ra thu nhập có thể được phân tích bằng những sự kiện như sau:
1. Đầu tiên người ta đến với blog của bạn có thể một liên kết từ một blog nào đó, có thể từ liên kết của bạn bè, đồng nghiệp hoặc qua kết quả tìm kiếm của các bộ máy tìm kiếm web.
2. Một phần những độc giả đó sẽ tạo ra thu nhập cho bạn qua việc họ đến với những blog khác hiện lên trên blog của bạn, các nhà quảng cáo đó họ trả tiền để được xuất hiện trên blog của bạn. Thu nhập này có thể từ nhiều hình thức: như tính phí theo click (Pay-per-Click), phí hàng tháng (phổ biến là đặt quảng cáo trực tiếp), tiền hoa hồng từ tiếp thị liên kết affiliate…

Blogger làm việc để thu hút sự quan tâm của độc giả và sau đó blogger bán “sự quan tâm” này cho các nhà quảng cáo hoặc sử dụng “sự quan tâm” này để tạo ra lợi nhuận cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng họ. Điểm mấu chốt ở đây là “sự quan tâm” của độc giả, đó là traffic, sự ảnh hưởng và là tiềm năng để kiếm tiền từ blog. 
Cần đối xử với blog như một công việc kinh doanh.
Làm blog một cách chuyên nghiệp đối với tôi không phải là chỉ viết thật nhiều bài viết về chủ đề của blog. Mà tôi coi làm blog như một công việc kinh doanh, một tài sản trực tuyến và làm sao cho tài sản đó tạo ra lợi nhuận về lâu dài trong tương lai.
Cuốn eBook bạn đang đọc trước mặt có thể là một cuốn cẩm nang quan trọng để trở thành một blogger chuyên nghiệp và tạo được thu nhập như công việc toàn thời gian từ blog và quản lý blog như một công việc kinh doanh.
Làm blog với tôi không phải là một công việc toàn thời gian mà là một công việc bán thời gian nhưng nó có thể tạo cho tôi mức thu nhập như một công việc toàn thời gian. Tôi kiếm được mỗi tháng khoảng $2500 từ các blog của tôi. Tất cả những gì tôi cần là đều đặn viết nội dung mỗi ngày một hoặc hai tiếng. 
Thật sự mọi thành công bền vững đều không dễ dàng, nhưng để bạn có thể kiếm được mức thu nhập như của tôi cũng không phải là khó. Đây là một công việc mà bạn không cần phải làm quá vất vả, mà bạn cần làm việc một cách thường xuyên và quan trọng nhất là sự chăm chỉ và thái độ làm việc nghiêm túc sẽ giúp bạn thành công.
( Đây là những chia sẻ của 1 blogger mà anh đã có thể kiếm tiền ổn định thậm chí là nhiều tiền từ blog của mình. Các bạn tiếp tục theo dõi để biết được những kinh nghiệm tạo thu nhập từ blog mà anh chia sẻ)

0 comments: