Tất cả những gì cơ bản nhất về SEO

10:24 PM Blog Hướng Dẫn 0 Comments

Những điều cơ bản nhất về SEO

Những thứ cơ bản nhất về SEO

Vâng tôi biết cái chủ đề bài viết này của tôi là một cái gì đó quá bao quát và rộng lớn. Tôi viết không phải là tất cả những gì về SEO, tôi viết bài này mong chia sẻ cho các bạn , nhất là các bạn mới bắt đầu bước chân vào SEO. Những điều cơ bản nhất, cái nhìn tổng quan và khởi đầu nhất của một người mới bắt đầu làm SEO và kiến thức trang bị và con đường tiếp theo sẽ là gì.
Tôi không tranh luận điều này là đúng hay không, hay làm cách nào để chọn một từ khóa cho bạn và chúng ta có thể sử dụng các công cụ nào và lợi ích mang lại của các công cụ đó nó như việc bạn uống cafe vậy, mỗi một người có hương vị hoặc cách thức uống cafe riêng, SEO cũng vậy nó tùy thuộc vào mỗi cách làm của từng người tôi không nói cách làm của người này hiệu quả người kia không hiệu quả. Họ có những cái nhìn và nhận đinh riêng về phương pháp của mình. Nhưng tôi muốn nói những gì bạn cần phải biết khi bước vào thế giới SEO. Bạn cần hiểu một chút về ngôn ngữ HTML, làm thế nào để sử dụng đúng các phần tử HTML và các thuộc tính, cho dù bạn là một coder về HTML thì tôi cũng muốn chia sẻ điều gì sẽ là tốt hơn cho việc SEO của bạn.
Trước tiên là :
- Tìm một chủ đề bạn muốn nói và thảo luận ( hoặc là một dịch vụ, sản phẩm mà bạn muốn đăng lên website của bạn để bày bán)
- Lập kế hoạch các phần chính của trang web ( như trang chủ, tin tức, sản phẩm, liên lạc ... ) chuẩn bị tốt để bắt đầu.
- Viết nội dung cho trang web hoặc bài giới thiệu các sản phẩm mà trong nội dụng đó sẽ có chứa các từ khóa mục tiêu của bạn.
- Khi viết xong nội dung bạn nên đọc lại nội dung xem có cần loại bỏ phần nào không vì người đọc thường thích đọc những đoạn văn ngắn, gọn gằng và nói thẳng vào vấn đề được đưa ra. 
- Bạn cố gắng giữ cho nội dung vẫn trôi chảy chảy tự nhiên và tránh loại bỏ bất cứ một từ khóa nào mà bạn đang nhắm tới.
Tới đây bạn không quan trọng là website của bạn được viết bằng ngôn ngữ lập trình nào, vì các công cụ tìm kiếm chỉ nhìn nó dưới dạng HTML, và nội dung văn bản.
Thứ nhất bạn kiểm tra các HTML của trang website để giảm xuống một cách thấp nhất các lỗi để theo chuẩn W3C, một chuẩn mà các công cụ tìm kiếm lấy nó làm chuẩn mực đánh giá cú pháp HTML của website. Các trang web sắp xếp theo một dòng chảy tự nhiên. tiêu đề, menu, sidebar, footer.
- Tối ưu tối đa để website của bạn load được một cách nhanh nhất có thể, loại bỏ các thành phần làm giảm tốc độ load trang của bạn. Theo tôi thì tuyệt đối không dùng Flash trên website. ( Đây chỉ là quan điểm của tôi).
- Sử dụng tiêu đề thích hợp H1 là tiêu đề trang không phải là tiêu đề của website. Tuyệt đối không sử dụng nhiều hơn một H1 trên mỗi trang. Nếu bạn nghĩ rằng cần nhiều hơn thì sẽ có 2 hay 3 tiêu đề cho trang đó mà nội dung SEO của bạn sẽ bị san ra cho hai hay ba cái tiêu đề đó. H2 đến H6 thì nên được sử dụng khi cần thiết, và theo tôi thì nên sử dụng khéo léo triệt để các thẻ H này cho trang web của bạn.
- Thuộc tính tiêu đề title, đây là nơi tốt nhất để đặt từ khóa, nhưng phải đảm bảo bạn phải đặt đúng title này phù hợp với nội dung website của bạn. Hãy nhớ rằng nếu bạn làm điều gì đó là không tự nhiên là ép buộc nhằm tăng thứ hạng của bạn thì về lâu dài sẽ rất bất lợi cho bạn khi các cỗ máy tìm kiếm truy ra những lỗi không tự nhiên đó.
- Thẻ thuộc tính anh alt phải nói là rất rất nhiều bạn không quan tâm đến thẻ này bạn hoàn toàn mất đi lợi thế tìm kiếm bằng ảnh của các cỗ máy tìm kiếm. Vì cho dù chúng có thông minh đến đâu chúng cũng không thể nhìn ảnh của bạn mà hiểu nội dung bức ảnh là gì, nó chỉ hiểu được phần miêu tả bức anh qua nội dung text trong thẻ alt. 
Nhiều H1:
Như các bạn đã biết h1 để hiện thị nội dung tiêu đề trang. Điều đó có nghĩa là nó phải được sử dụng 1 lần. Và nếu bạn đang sử dụng nhiều hơn một nhóm H1, hoặc bạn đang lợi dụng điều đó để có lợi cho mình trên các công cụ tìm kiếm. Ok tôi không khuyên bạn nên dùng cách này nhé. Một nhóm H1 trên mỗi trang, đối với các nhóm khác sử dụng khi cần thiết nhưng luôn luôn duy trì một cấu trúc ổn định như các phần rõ dàng. Đây là một ví dụ:
Code:
  H1 nhóm
     H2 nhóm
         Ooh, nội dung trang ngon.  Tôi tự hỏi nếu tôi có thể có bánh và kem với nó.
         Ooh, nội dung trang ngon.  Tôi tự hỏi nếu tôi có thể có bánh và kem với nó.
             H3 nhóm
                 Phát biểu của bánh và kem, sữa Oberwies có kem tốt nhất ở miền Trung Tây.
                 Phát biểu của bánh và kem, sữa Oberwies có kem tốt nhất ở miền Trung Tây.
             H3 nhóm
                 Nhưng nơi tôi sẽ có được chiếc bánh?  Tôi muốn có bánh của tôi và ăn nó quá!
                 Nhưng nơi tôi sẽ có được chiếc bánh?  Tôi muốn có bánh của tôi và ăn nó quá!
             H3 nhóm
                 Oh well, tôi đoán tôi vẫn có thể có kem cho bữa ăn sáng vào sáng mai.
                 Oh well, tôi đoán tôi vẫn có thể có kem cho bữa ăn sáng vào sáng mai.
     H2 nhóm
         Phát biểu của bánh và kem, tôi thích bánh sô-cô-la và kem Neapolitan.  Đặc biệt là khi xem Cubs và Bears đánh bại lên trên tất cả mọi người.
         Phát biểu của bánh và kem, tôi thích bánh sô-cô-la và kem Neapolitan.  Đặc biệt là khi xem Cubs và Bears đánh bại lên trên tất cả mọi người. 
Ví dụ trên có một H2 và hai H3 bạn hoàn toàn có thể thay đổi nội dung và sắp xếp xử dụng các thẻ sao cho hợp lý nhất để tăng tối ưu và sử dụng thẻ H một cách khôn ngoan nhất cho việc SEO của mình
Nhồi nhét từ khóa:
Đây là một vấn đề xảy ra rất phổ biến. Nhiều khi bạn để ý những website nhồi nhét những từ khóa mà nội dung lại hoàn toàn không liên quan gì đến từ khóa cả. Khi bạn chọn được một từ khóa bạn nên viết một nội dung sao cho từ khóa đó phải được hòa trộn vào đoạn văn đó mà không để nó nổi lên như một hạn sạn rất chướng mắt và gây khó chịu cho người đọc. Và Google cũng như các cỗ máy tìm kiếm khác phương trâm của họ là hướng tới người dùng nên những cái không hướng tới người dùng sẽ bị đánh thấp xuống.
Không bỏ qua các thẻ Meta
Các thẻ này là cách tốt nhất để giới thiệu về công ty hay website của bạn, các từ khóa trên website ( mặc dù google không còn quá ưu tiên với những từ khóa được kê khai trong thẻ meta keyword nữa.
Phần tử Title:
Phần này thì tôi không có gì nhiều, tốt nhất là nên giữ chúng ngắn gọn, xúc tích có từ khóa của bạn. Và phân cách giữa tiêu đề website và tiêu đề trang.
Đấy là những điều cơ bản nhất của bạn trước khi nghiên cưu sâu hơn về tối ưu trang wed SEO ONPAGE và SEO OFFPAGE, các bạn tìm đọc những bài viết trong Blog để xây dựng được những kiến thức cơ bản nhất cho bạn. Các bạn hoàn toàn có thể để lại comment để trao đổi hoặc nói những sai sót của tôi. Cảm ơn các bạn đã ghé qua Blog của tôi. 

0 comments: